Overseas field trips (Hong Kong and Macau) between March 6-9, 2017

10 Mar 2017, Posted by thidarat in CES News

Overseas field trips (Hong Kong and Macau) between March 6-9, 2017
การศึกษาดูงานที่ประเทศฮ่องกงและมาเก๊า (ระหว่างวันที่ 6-9 มีนาคม 2560)

วัตถุประสงค์ ของการศึกษาดูงาน
1. เพื่อให้ผู้เข้าร่วมศึกษาดูงานได้เปิดโลกทัศน์ และได้เห็นมาตรฐาน การทำงาน และความปลอดภัยของงานก่อสร้างในระดับสากล
2. เพื่อสร้างแรงจูงใจ ให้ผู้เข้าร่วมศึกษาดูงานมีความมุ่งมั่นมากขึ้น เพื่อพัฒนาการทำงานของบริษัท
3. เพื่อเพิ่มสัมพันธไมตรีภายในบริษัทให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

ประโยชน์ที่ได้รับ จากการศึกษาดูงาน
– ได้เรียนรู้มาตรฐานและเทคโนโลยีใหม่ๆ ของการทำงานในระดับสากล
– ได้เห็นแนวคิดของการทำงานในโครงการขนาดใหญ่ ทำให้ได้รู้ว่าไม่ว่างานจะยากแค่ไหนถ้ามีการเตรียมการและวางแผนที่ดี ก็สามารถทำงานนั้นได้
– ได้เรียนรู้สภาพแวดล้อมของประเทศที่ไป
– ได้นำประสบการณ์ที่พบมาเปรียบเทียบกับการทำงานของตนเอง เพื่อเป็นเป้าหมายในการพัฒนาและปรับปรุงด้านต่างๆ
– ได้เสริมสร้างความสัมพันธ์ในกลุ่มของผู้เข้าร่วมศึกษาดูงาน และทำให้พนักงนผูกพันกับบริษัทมากขึ้น
– ได้รับความสนุกสนาน

——————————————————————————————————
Day 1 – ศึกษาดูงานโครงการก่อสร้างอาคาร Morpheus – City of Dreams, Macau
——————————————————————————————————
Facts
2013 – 2018
Project name : Morpheus Hotel at City of Dreams, Macau. (Opening 2018)
Proposed : 2013
Construction Start : 2014
Completion : 2018
Building Function : hotel / casino
Location : Cotai, Macau, China
Owned and managed by Melco Crown Entertainment Limited (MCE)
Bldg. Area : 150,000 Sq.m.
Height : 40 floors
Program : Approximately 780 guest-rooms, suites and sky villas. Meeting and event facilities, casino, lobby atrium, restaurants, spa and sky pool.
Contractor : Dragages – Bouygues Joint Venture
Design : Zaha Hadid Architects

Note : As this project is under construction, the data is based on the most reliable information currently available. This data is thus subject to change until the building has completed.

——————————————————————————————————
Day 2 – ศึกษาดูงานโครงการ TUEN MUN CHEK LAP KOK Subsea Tunnel (TMCLK), Hong Kong
——————————————————————————————————
การศึกษาดูงานก่อสร้างอุโมงค์ใต้ทะเล
โดยความเป็นเอกลักษณ์ของโครงการ (Project Uniqueness) นี้ก็คือ เป็นการก่อสร้างอุโมงค์ใต้ทะเลที่ยาวที่สุดในฮ่องกง นอกจากนี้ยังเป็นครั้งแรกในฮ่องกงที่นำเครื่องเจาะอุโมงค์เพื่อสร้างอุโมงค์ใต้ทะเล (Adoption of Tunnel Boring Machines for the Construction of the Sub-sea Tunnel) เป็นอุโมงค์ ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 14 เมตร ยาว 5 กิโลเมตร จำนวน 2 อุโมงค์ อยู่ต่ำกว่าระดับน้ำทะเล 50 เมตร และใช้เทคนิคในการก่อสร้างขั้นสูง

หมายเหตุ อุโมงค์ใต้ทะเล TM-CLKL เมื่อสร้างเสร็จจะเป็นเส้นทางที่ใกล้ที่สุดระหว่างภาคตะวันตกเฉียงเหนือภูมิภาคใหม่และสะพานฮ่องกง – จูไห่ – มาเก๊า (HZMB) สนามบินและทางเหนือของลันเตา และเป็นทางเลือกใหม่ในการเดินทางไปยังสนามบิน